Quảng Bình kích cầu du lịch nhằm thu hút khách trở lại
Nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Quảng Bình “Điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện”, đặc biệt là du lịch biển khi các chỉ số quan trắc môi trường biển đã an toàn trở lại, tỉnh Quảng Bình đã phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2016 để thu hút du khách đến với địa phương.
Theo đó, cùng với việc giảm 30% giá vé tham quan các động Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường, toàn bộ khu nghỉ dưỡng, các khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch tại Quảng Bình sẽ giảm giá từ 30 đến 50%.
Động Thiên Đường (Ảnh: Autoztourist)
Cũng nằm trong chương trình kích cầu du lịch năm 2016, Quảng Bình sẽ tổ chức “Tuần lễ tắm biển”, hội chợ ẩm thực Hương quê Quảng Bình, các hoạt động vui chơi, thể thao dưới nước…từ ngày 25 đến 30/5 để thu hút khách quay trở lại với những điểm đến của Quảng Bình.
Được biết, trong chiều ngày 25/5, tại bãi tắm Bảo Ninh, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình và Sở VHTTDL Quảng Bình phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động và quần chúng nhân dân trong tỉnh tắm biển để xóa bỏ tâm lý e ngại của người dân và du khách sau sự cố hải sản chết và biển ô nhiễm trong thời gian qua.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình, thiệt hại của việc cá biển chết hàng loạt đến hoạt động du lịch là rất lớn. Trong khoảng thời gian từ 06/04/2016 đến ngày 03/05/2016, số lượng khách du lịch giảm khoảng 44% so với cùng kỳ năm 2015 (giảm khoảng 82.000 lượt khách). Công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú giảm khoảng 50%. Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/05/2016 giảm 44%, công suất sử dụng phòng giảm 43% so với năm 2015. Số lượng các đoàn khách đi theo tour hủy khoảng 50%. Thiệt hại về tổng doanh du lịch ước khoảng 80 tỷ đồng. Thiệt hại doanh thu chuyên ngành du lịch (chủ yếu từ cơ sở lưu trú) khoảng 22 tỷ đồng./.
Theo báo Tổ Quốc
Bình luận bài viết